Lượt xem: 175
Tỉnh Sóc Trăng tham gia Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long 2023
Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long 2023 tại thành phố Cà Mau, khai mạc vào ngày 09/12/2023 và kết thúc vào ngày 13/12/2023. Tại buổi lễ khai mạc có sự tham gia của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành và các sở ngành.

    Festival Tôm Cà Mau thu hút khoảng 400 gian hàng đến từ nhiều Bộ, ngành các tỉnh, các hiệp hội, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thương mại từ con tôm; công nghệ nuôi, chế biến tôm hiện đại, thiết bị phục vụ nuôi trồng thủy sản và sản phẩm OCOP tiêu biểu của hơn 140 đơn vị, doanh nghiệp.

    Đoàn tham gia trưng bày của Tỉnh Sóc Trăng có: Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty TNHH Yến sào Quốc Tín, cơ sở sản xuất chế biến nông lâm thủy sản Cô Mới với các sản phẩm OCOP như: bánh pía của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Duy Tân; Lạp xưởng, bánh Pía Công ty TNHH Lập Hưng; Bưởi da xanh của HTX Trường Phát; Vú sữa tím tứ quý của HTX Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và Du lịch cộng đồng Mỹ Phước; Gạo thơm ST 25, gạo ST 25 lúa tôm của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí…. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: bánh pía, lạp xưởng, mắm, vú sữa tím, tôm khô, xá bấu, mứt hành tím…, nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh; các sản phẩm, mô hình, kinh nghiệm tiên tiến và kết nối người sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu tôm, thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị cho ngành nông nghiệp của tỉnh nói chung và nghề nuôi tôm nói riêng.
 
 
Ảnh Gian hàng của tỉnh và các sản phẩm OCOP 4 sao, 3 sao
 
    Trong khuôn khổ Festival, Sóc Trăng tham gia Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu” với 3 sản phẩm gồm: Vú sữa tím tứ quý của HTX Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và Du lịch cộng đồng Mỹ Phước, Bưởi da xanh của HTX Trường Phát, Bánh pía của Công ty TNHH Duy Tân; kết quả sẽ được công bố trong ngày bế mạc Festival.
 
 
Ảnh Các sản phẩm Tỉnh Sóc Trăng tham gia tại Hội thi

    Trong những ngày diễn ra Festival có nhiều hoạt động khác như: Hội nghị công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư; Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long 2023; Hội nghị thực trạng và giải pháp phát triển bền vững ngành tôm; Các phiên bên lề ngành tôm; Hội thảo xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau; Hội thảo giải pháp khoa học và công nghệ phát triển thủy sản công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu.

    Các hoạt động diễn ra sôi nổi góp phần đem lại một Festival thành công, tăng cường kết nối, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao; xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chủ lực của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và nhằm giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phạm Đô Tuyền - Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1339514